Protein là các thành phần cần thiết cho cơ thể. Giống như carbohydrate và chất béo, protein được xem như một chất dinh dưỡng. Tại sao bạn nên chọn protein thực vật hoặc bổ sung chế độ ăn uống của bạn với bột protein thuần chay? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Axit amin là gì?
Axit amin là một Protein được tạo thành từ các chất khác nhau. Tổng cộng có 22 axit amin, 13 trong số đó chúng ta có thể tự tạo ra và 9 loại phải lấy từ thực phẩm. Các protein mà chúng ta có được thông qua thực phẩm được chuyển đổi trong dạ dày bằng cách tiêu hóa thành các axit amin khác nhau mà cơ thể cần.

Tại sao bạn cần protein?
Cung cấp đủ Protein là điều cần thiết với mọi người, nó rất quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể.
Đối với tất cả mọi người, nhận đủ protein là điều cần thiết. Protein rất quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể.
• Protein giúp phục hồi và xây dựng các tế bào cơ thể
• Chúng đóng vai trò trong việc vận chuyển các chất khác nhau trong máu và tế bào cơ thể. Protein đảm bảo vận chuyển oxy qua máu đến cơ bắp
• Protein giúp ích cho tiêu hóa và cơ chế bảo vệ cơ thể
• Protein thúc đẩy xây dựng cơ bắp và phục hồi cơ bắp
• Khi thiếu năng lượng, cơ thể bạn chuyển đổi axit amin thành glucose mà cơ thể bạn sử dụng làm nhiên liệu
Sử dụng protein thực vật hoặc động vật
Bạn nhận được protein thông qua thực phẩm động vật hoặc thực vật. Tuy nhiên, những protein này không giống nhau. Các protein mà chúng ta nhận được từ thực phẩm động vật, chẳng hạn như thịt, cá, trứng hoặc sữa, hầu hết giống với các protein được tìm thấy trong cơ thể bạn. Chúng chứa các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Protein thực vật (protein thuần chay) như từ đậu, đậu lăng nhưng chúng lại khó tiêu hóa trong cơ thể.
Chính vì vậy mà Bột protein thuần chay là một sự lựa chọn phù hợp cho những người ăn chay và giúp họ có thể bổ sung protein cần thiết mà không cần phải ăn thịt, cá.
Bạn cần bao nhiêu protein
Bạn cần khoảng 0,8 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể hằng ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng 70 kg, điều đó có nghĩa là 56 gram protein mỗi ngày. Với người ăn chay, bạn cần bổ sung thêm 20 – 30% protein, bởi protein thực vật tiêu hóa kém hơn và không chứa tất cả các axit amin. Với 70 kg bạn cần 76,2 gram protein mỗi ngày đối với người ăn chay.
Bổ sung protein thực vật như thế nào?
Chúng ta có thể bổ sung protein thực vật bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu protein như đậu lăng, đậu nành, đậu xanh, hạt gai dầu, … Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Bột Protein thuần chay, sử dụng bột bằng cách trộn với sữa chua, phô mai, hoặc các loại sinh tố mà bạn yêu thích.

Đối tượng cần sử dụng Protein

Bạn thường nghe Protein thường sử dụng cho các vận động viên hoặc những người ăn kiêng. Tuy nhiên, Protein đều cần thiết cho tất cả mọi người. Một số tình huống dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn.

  • Khi chúng ta già đi
    Khối lượng và sức mạnh cơ bắp giảm dần khi chúng ta già đi. Quá trình này bắt đầu từ năm 30 tuổi. Điều này chủ yếu là do thay đổi nội tiết tố, ít tập thể dục và giảm tổng hợp protein. Cơ thể đối phó với việc xây dựng các tế bào cơ kém hiệu quả khi chúng ta già đi.
  • Vận động viên
    Đau cơ thường phát sinh sau khi tập thể dục, vì các vết nứt nhỏ xuất hiện trong cơ bắp của bạn. Bổ sung lượng Protein đủ sẽ giúp cơ bắp của bạn phục hồi nhanh hơn.
  • Chế độ ăn kiêng
    Khi giảm cân, bạn ăn ít hơn bình thường. Điều này có nghĩa là bạn cũng nhận được ít protein hơn từ chế độ ăn uống. Nhưng protein là lượng chất cần thiết đối với cơ thể để duy trì xương và cơ bắp. Mặc dù ăn kiêng nhưng bạn vẫn phải đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ protein. Ngoài ra, trong quá trình ăn kiêng khi bạn bổ sung protein cho cơ thể sẽ giúp mang lại cảm giác no lâu hơn.
  • Người ăn chay
    Ngày nay, nhiều người chuyển qua chế độ ăn hạn chế thịt, cá hoặc chuyển sang lối ăn thuần chay. Điều đó có nghĩa là bạn phải ăn nhiều protein thực vật để có đủ protein cho cơ thể. Như đã giải thích ở trên, protein từ thức ăn động vật có chất lượng cao hơn. Nhưng nếu theo xu hương ăn thuần chay bạn vẫn có thể bổ sung protein bằng cách sử dụng các sản phẩm cung cấp protein từ thực vật.

Bột protein thuần chay phù hợp với tất cả mọi người, già, trẻ, vận động viên, cho những đối tượng giảm cân hoặc những người không nạp đủ lượng protein cần thiết từ các thực phẩm động vật.

Tại sao chọn bột protein thuần chay

Bột protein thuần chay được làm từ protein thực vật như đậu nành, gạo, bí ngô, cây gai dầu hoặc hạt đậu. Đây là những loại thực vật có axit amin cao, vì thế bạn vẫn nhận đủ protein khi sử dụng bột protein thuần chay mà không cần phải ăn thịt, cá.

Những loại bột protein của Purasana

  1. Protein đậu nành

Protein đậu nành thuần chay là protein được chiết xuất từ ​​đậu nành. Đậu rất phù hợp trong chế độ ăn thực vật do cung cấp lượng lớn protein. Đậu nành có axit amin hoàn chỉnh, do đó có thể so sánh với các protein động vật như whey protein từ sữa bò. Ngoài protein, đậu nành còn chứa axit béo không bão hòa, sắt, vitamin B1 và ​​nó có hàm lượng chất béo thấp.

  1. Protein đậu

Nếu bạn đang tìm kiếm protein thực vật và muốn tránh đường sữa hoặc đậu nành, thì protein đậu là một lựa chọn tốt. Đậu Hà Lan cũng là một nguồn cung cấp protein cao. So với whey protein, protein đậu được tiêu hóa chậm hơn rất nhiều. Ưu điểm là cơ thể bạn có các chất dinh dưỡng lâu hơn. Purasana Vegan protein đậu tự nhiên chứa 80% protein và 27 gram protein mỗi khẩu phần.

  1. Protein gạo

Gạo chứa một hàm lượng cao axit amin leucine. Điều này chỉ được đưa vào cơ thể bạn thông qua thực phẩm và giúp phục hồi cơ bắp. Protein được chiết xuất từ ​​toàn bộ hạt gạo lức mọc lên. Bột protein gạo rất dễ hấp thụ, bao gồm 80% protein. Gạo protein Purasana vegan chứa 27 gram protein mỗi khẩu phần và có cấu hình axit amin cân bằng. Bột protein gạo có hương vị nhẹ và được cơ thể hấp thụ tốt.

  1. Protein bí ngô

Có những hạt ăn được bên trong quả bí ngô. Hạt chứa chất chống oxy hóa, vitamin, protein và chất béo. Ưu điểm của protein bí ngô là bí ngô có hương vị dễ nhận biết của riêng nó. Vì thế không cần thiết để thêm hương vị khác. Bột protein bí ngô không chỉ ngon như một món sinh tố, mà còn lý tưởng để làm bánh mì, bánh ngọt hoặc bánh kếp.

  1. Protein gai dầu

Protein gai dầu có hàm lượng protein 50% và ít carbohydrate, chất béo và đường. Bột gai dầu nguyên chất có kết cấu tốt, hạt gai dầu tách vỏ ép lạnh. Sau đó chúng được nghiền thành bột protein gai dầu. Bột protein gai dầu có hương vị như hạt dẻ và cũng rất tốt để trộn với sữa chua hoặc phô mai. Một khẩu phần bột protein gai dầu Purasana chứa 17 gram protein.